Header Ads Widget

Lựa chọn công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín theo những tiêu chí nào?

Thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam đang rất sôi động. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công ty bảo hiểm nhân thọ với quy mô và gói sản phẩm khác nhau. Vì thế, việc tìm hiểu và so sánh các công ty bảo hiểm nhân thọ phù hợp trước khi tham gia là rất quan trọng. Bài viết này của DichVuBaoHiem.com sẽ giúp bạn nắm được các tiêu chí để lựa chọn công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín. Cùng đọc ngay nhé!

Doanh nghiệp bảo hiểm là gì?

Theo khoản 17 Điều 4 Luật Kinh doanh bảo hiểm có hiệu lực từ 1/1/2023, doanh nghiệp bảo hiểm là doanh nghiệp được thành lập, tổ chức và hoạt động theo quy định của Luật này và luật khác có liên quan để kinh doanh bảo hiểm, kinh doanh tái bảo hiểm, nhượng tái bảo hiểm.

Trong đó, doanh nghiệp bảo hiểm bao gồm doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ, doanh nghiệp bảo hiểm sức khỏe. Cụ thể, bảo hiểm nhân thọ là loại hình bảo hiểm cho trường hợp người được bảo hiểm sống hoặc chết.

Tiêu chí so sánh các công ty bảo hiểm nhân thọ tốt nhất

Việc so sánh các công ty bảo hiểm nhân thọ trước khi tham gia là rất quan trọng. Vì công ty bảo hiểm sẽ đồng hành cùng bạn xây dựng các giải pháp bảo vệ, tích lũy tài chính cho nhiều cột mốc quan trọng trong cuộc đời. Dưới đây là 7 tiêu chí hàng đầu bạn cần nắm:

1. Lịch sử hình thành lâu đời

Một trong các tiêu chí bạn cần cân nhắc khi so sánh các công ty bảo hiểm nhân thọ chính là lịch sử hình thành và phát triển. Để tránh rủi ro có thể xảy ra, bạn nên lựa chọn các công ty có lịch sử hình thành và phát triển lâu đời, luôn công khai, minh bạch các hoạt động của mình.

2. Năng lực tài chính vững mạnh

Thông thường, các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ có thời hạn hợp đồng dài, đôi khi lên đến hàng chục năm. Yếu tố này của bảo hiểm nhân thọ sẽ giúp bạn và gia đình được bảo vệ trong thời gian dài hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ có thể đạt được một khoản tích lũy trong tương lai khi đáo hạn hợp đồng.

Vì vậy, bạn nên lựa chọn công ty bảo hiểm nhân thọ có tiềm lực tài chính vững mạnh, ổn định. Điều này sẽ không chỉ mang lại sự an tâm trong suốt quá trình tham gia mà còn giúp đảm bảo quyền lợi khi xảy ra sự kiện bảo hiểm.

Và để tìm hiểu kỹ năng lực tài chính của các công ty bảo hiểm, bạn có thể theo dõi báo cáo tài chính, doanh thu và hiệu quả sử dụng vốn của công ty đó hàng năm. Những tài liệu này thường được doanh nghiệp công khai theo quy định của pháp luật.

3. Cung cấp nhiều sản phẩm ưu việt

Một trong những yếu tố để đánh giá uy tín và năng lực của công ty bảo hiểm đó là sự đa dạng và chất lượng các gói sản phẩm dành cho nhiều đối tượng khách hàng.

Trên thực tế, hầu hết các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ uy tín đều liên tục nghiên cứu và phát triển các sản phẩm bảo hiểm mới, có phạm vi bảo vệ rộng cùng nhiều quyền lợi hấp dẫn và mức phí phù hợp để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

4. Đảm bảo tính minh bạch, rõ ràng

Công ty bảo hiểm phải công khai các thông tin về sản phẩm bảo hiểm như: quyền lợi, nghĩa vụ, đối tượng tham gia, điều khoản chi tiết, mức phí lẫn các điều khoản loại trừ... Ngoài ra, quy trình thực hiện hồ sơ thủ tục lẫn thời gian chi trả quyền lợi bảo hiểm… cũng phải được liệt kê chi tiết và giải thích rõ ràng trong hợp đồng và suốt quá trình tư vấn.

5. Quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng

Khi so sánh các công ty bảo hiểm nhân thọ, bạn cũng nên chú ý quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra. Nên ưu tiên các công ty có quy trình giải quyết nhanh chóng, phương thức yêu cầu bồi thường dễ dàng, thủ tục đơn giản, để được kịp thời san sẻ gánh nặng tài chính và được bảo vệ khi có rủi ro xảy ra.

6. Đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp

Đội ngũ tư vấn viên bảo hiểm chuyên nghiệp là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu để đánh giá chất lượng của công ty bảo hiểm. Những công ty bảo hiểm uy tín sẽ có đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, chăm sóc và tư vấn tận tình, rõ ràng, nhanh chóng giúp khách hàng “hiểu đủ - mua đúng”.

7. Mạng lưới rộng, chất lượng dịch vụ đồng đều

Tiếp theo, bạn đừng nên bỏ qua yếu tố hệ thống mạng lưới và chất lượng dịch vụ khi so sánh các công ty bảo hiểm nhân thọ. Các công ty bảo hiểm lâu năm và có tiềm lực tài chính thường có hệ thống chi nhánh rộng khắp cả nước và chất lượng dịch vụ đồng nhất nhằm mang đến sự thuận tiện và an tâm cho người tham gia.

8. Mức độ nhận diện truyền thông cao

Trong thời đại công nghệ 4.0, không quá khó để bạn tìm kiếm các thông tin về công ty bảo hiểm nhân thọ qua Internet. Sau khi tìm hiểu, bạn nên lựa chọn các công ty có mức độ nhận diện truyền thông cao, thuộc TOP thương hiệu công ty bảo hiểm uy tín được các tổ chức đánh giá cao, ví dụ như Vietnam Report.

Ba bước để so sánh các công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín

Một hợp đồng bảo hiểm có thể có thời hạn dài, số tiền bảo hiểm khi đáo hạn hay bồi thường có thể lên đến hàng trăm triệu đồng, thậm chí cả tỷ đồng. Vì vậy, để đảm bảo quyền lợi cho mình và gia đình, hãy so sánh các công ty bảo hiểm nhân thọ một cách cẩn thận. Bạn có thể tham khảo 3 bước đơn giản nhưng hiệu quả dưới đây:

1. Lập danh sách các công ty bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam

Bạn có thể dễ dàng lập danh sách các công ty bảo hiểm nhân thọ ở Việt Nam. Một mẹo nhỏ là bạn hãy xem xét kết quả TOP 10 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín qua mỗi năm được công bố bởi các công ty báo cáo đánh giá nổi tiếng (ví dụ Vietnam Report).

2. So sánh các công ty bảo hiểm nhân thọ theo tiêu chí đã xác định

Hãy liệt kê tất cả các tiêu chí mà bạn nghĩ là cần thiết, có thể là lịch sử phát triển, năng lực và hiệu quả kinh tế, uy tín truyền thông, hệ thống đại lý, quyền lợi sản phẩm theo nhu cầu của bạn… Sau đó, so sánh các công ty bảo hiểm nhân thọ với nhau để đánh giá công ty nào phù hợp với yêu cầu.

3. Đưa ra lựa chọn phù hợp

Khi mọi thông tin đã rõ ràng, chẳng còn gì khó khăn để bạn chọn được công ty bảo hiểm uy tín và phù hợp nhất.

Hy vọng những cách so sánh các công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín trên đây có thể giúp bạn và gia đình đưa ra quyết định đúng đắn nhất. Hãy liên hệ ngay với DichVuBaoHiem.com để được tư vấn các gói bảo hiểm nhân thọ phù hợp nhu cầu và xây dựng kế hoạch bảo vệ tài chính cho bạn và người thân nhé!

Nguồn: DichVuBaoHiem.com