Header Ads Widget

Cách tăng like Fanpage Facebook đơn giản hiệu quả

Từ lâu Fanpage Facebook đã là một trong những kênh marketing online tương đối rẻ và hiệu quả cho cá nhân cũng như doanh nghiệp. Tạo tài khoản Fanpage Facebook để bán hàng hoặc xây dựng thương hiệu cá nhân nhưng lượt tương tác thấp, số lượng người like page cũng ít. Làm thế nào để tăng lượt tương tác? Trong bài viết này, PhoneFarm.vn sẽ hướng dẫn bạn cách tăng like Fanpage miễn phí, hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Tăng like Fanpage Facebook để làm gì?

Việc Fanpage Facebook có nhiều lượt like mang đến nhiều lợi ích cho admin page và cho người kinh doanh online hiện nay.

Khi page có nhiều lượt like đồng nghĩa có nhiều người biết đến page hơn, giúp việc bán hàng trở nên thuận lợi và truyền thông về thương hiệu, các bài viết quảng cáo, truyền tải thông tin có nhiều người biết đến hơn.

Lượng like lớn tức là bạn sở hữu lượng khách hàng tiềm năng lớn, cơ hội tăng trưởng doanh thu nhiều hơn. Vì thế, để tăng like cho page thì phải làm sao? Hãy cùng PhoneFarm.vn tham khảo ở phần nội dung cách tăng like Fanpage dưới đây.

2. Cách tăng like Fanpage hiệu quả

Làm thế nào để page có nhiều like? PhoneFarm.vn mách bạn 6 cách tăng like Fanpage hiệu quả, có lượt tương tác thật.

2.1 Mời bạn bè Facebook like Fanpage

Facebook có tính năng mời bạn bè Facebook like Fanpage, đây là cách làm hiệu quả mà lại miễn phí. Ngoài ra, bạn còn chia sẻ Fanpage của mình lên các hội nhóm Facebook để kêu gọi mọi người ủng hộ like Fanpage.

Một cách tăng Follow Page hiệu quả nữa là trên mỗi bài viết bạn gắn link Fanpage để nhận thêm like từ bạn bè.

2.2 Tạo short video Facebook nội dung hấp dẫn

Hiện nay, Facebook đang thịnh hành Reel. Đây là những đoạn video ngắn dưới 1 phút có nội dung thu hút hấp dẫn.

Bạn nên sản xuất nhiều video ngắn đăng lên Fanpage để thu hút lượt xem, từ đó lượng like Fanpage cũng sẽ tăng. Nội dung video càng hấp dẫn, lôi cuốn thì Fanpage của bạn sẽ có nhiều fan từ đó lượt like tự nhiên cũng như lượt tương tác với page cũng ngày càng tăng trưởng.

(Xem thêm: phone farm giá rẻ)

Một số nội dung đang được người dùng quan tâm: tin tức, thời trang, chia sẻ kinh nghiệm – kiến thức, dạy làm đẹp, dạy makeup, blog, du lịch, ẩm thực, giải trí hài hước…

2.3 Đăng ảnh, bài viết Fanpage mỗi ngày

Theo khuyến cáo của Facebook, bạn nên đăng từ 2 – 3 bài viết mỗi ngày lên Fanpage để tăng lượt tương tác và duy trì page. Người dùng có xu hướng thích xem hình ảnh đẹp hơn là đọc những bài viết dài nhưng nội dung thì lan man.

Những bài viết hay có kèm hình ảnh minh họa sẽ thu hút người dùng Facebook ghé xem bài viết và xem thông tin về page của bạn. Đây là một cách để bạn tăng like Fanpage miễn phí mà hiệu quả.

Bạn nên nhớ dưới mỗi bài viết phải gắn hashtag để tối ưu việc tìm kiếm.

2.4 Livestream Fanpage

Khi bán hàng hoặc làm thương hiệu cá nhân trên Fanpage, Livestream cũng là cách để bạn thu hút người dùng Facebook và khiến họ like Fanpage của bạn.

Livestream là cách để bạn tương tác trực tiếp với mọi người. Đây là cách làm hiệu quả nhất mà rất nhiều người đã thực hiện.

2.5 Gắn link Fanpage vào website

Website cho phép bạn gắn link của Facebook vào để người dùng dễ tìm kiếm. Nếu website của bạn có lượng truy cập lớn thì đây là cơ hội để bạn tăng like Fanpage.

Tùy vào thiết kế của mỗi website, biểu tượng xã hội để gắn đường link có thể nằm ở phần đầu trang website, chân trang hoặc nằm trong menu thanh bên. Website xây dựng theo chủ đề, nội dung hay và có ý nghĩa đối với mọi người thì họ sẽ chú ý đến chủ đề của bạn, có thể họ sẽ tìm hiểu mọi thông tin về bạn và truy cập vào link Fanpage Facebook mà bạn đặt trong liên kết.

2.6 Sử dụng hashtag

Một cách tăng like hiệu quả cho Fanpage nữa là sử dụng hashtag. Hashtag giúp việc tìm kiếm thông tin dễ dàng hơn. Hashtag hỗ trợ các chiến dịch truyền thông đa kênh của bạn thống nhất với nhau hơn. Các bài đăng trên Facebook khi bạn gắn hashtag nó sẽ thu hút người dùng chú ý vào nội dung của bạn.

Mỗi bài đăng trên Fanpage Facebook bạn gắn hashtag vào. Khi người dùng gõ tìm kiếm nội dung họ muốn, bài viết gắn hashtag của bạn liên quan đến mục đích của người dùng thì nó sẽ hiển thị ra ngay. Tính nhất quán này giúp bạn có thêm nhiều lượt tương tác và giúp tăng like Fanpage hiệu quả.

2.7 Giveaway, phần thưởng, mini game cho fan của bạn

Một phần quà bất ngờ kèm điều kiện sẽ giúp cho fanpage của bạn sôi động hơn, tương tác tốt, thu hút lượt thích trang nhiều hơn. Đây là cách tạo ra trải nghiệm thú vị cho người dùng, khuyến khích họ tương tác với nội dung trên trang để nội dung lan truyền hiệu quả hơn. Hãy tổ chức tặng quà, cuộc thi đơn giản có thưởng, yêu cầu người dùng share nội dung, like page để tham gia nhận quà. Fanpage của bạn chắc chắn sẽ nhận được nhiều lượng thích tự nhiên, tiềm năng để bán hàng.

2.8 Quảng bá từ một fanpage khác

Nếu bạn có nhiều fanpage, bạn có thể liên kết trang fanpage mới với những trang fanpage khác. Bạn có thể tận dụng lượt like có sẵn có trong những fanpage khác để tăng like cho fanpage mới.

Một cách khác nhanh chóng hơn là liên hệ với fanpage khác có liên quan, nhiều fans, uy tín và đề xuất quảng cáo trả phí cho fanpage của bạn. Đây là cách giúp bạn tăng fanpage nhanh chóng và rất hiệu quả.

2.9 Thông điệp “Call to action” mạnh mẽ hơn

Dù viết quảng cáo hay các bài đăng thông thường, bạn sẽ có xu hướng tập trung mô tả sản phẩm mà quên đi lời kêu gọi hành động. Tương tự với cách khiến người dùng share bài, việc kêu gọi like trang cũng là cách khuyến khích và nhắc nhở người dùng nhớ like trang. Do đó, hãy tận dụng tất cả kênh marketing hiện tại, tạo thông điệp phù hợp kèm lời kêu gọi like trang để tăng lượt thích cho fanpage.

2.10 Quảng cáo tăng like

Những cách thủ công có thể giúp bạn tăng like tự nhiên và không mất phí, nhưng Facebook đang hạn chế hiển thị fanpage trên newsfeed người dùng. Do đó, rất khó để tăng một lượng lớn fans cho fanpage trong thời gian ngắn nếu không chi tiền quảng cáo. Bạn nên cân nhắc để quảng cáo tăng like cho trang để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng.

(Xem thêm: boxphone farm là gì)

Quảng cáo thích trang (Page Like Ads) có thể giúp bạn tăng lượt like lên nhanh chóng chỉ trong vài tuần hoặc vài tháng. Nội dung quảng cáo Page Like được hiện thị trên tất cả vị trí, bao gồm thông điệp mời gọi hành động “Like Page” trực tiếp đến người dùng để họ lập tức thích trang của bạn. Bạn có thể ứng dụng quảng cáo kết hợp các hoạt động tiếp thị fanpage khác để tăng like hiệu quả cho page.

2.11 Cập nhật nội dung thường xuyên, ngắn gọn và súc tích

Trang fanpage cần cập nhật nội dung thường xuyên để những người dùng mới ghé trang của bạn, họ nhận thấy fanpage có giá trị để theo dõi. Tuy nhiên, trong mỗi giờ người dùng phải tiếp cận hàng trăm thông điệp trên Facebook, do đó, bạn phải trình bày thông điệp thật ngắn gọn dễ hiểu để người dùng tiếp cận hơn. Nội dung chữ không được quá 200 chữ và nếu đủ nguồn lực hãy trình bày thông điệp bằng hình ảnh, video để tương tác và lan truyền tốt hơn.

Trên đây là những cách tăng like Fanpage hiệu quả có lượt tương tác thật. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích nhiều cho Fanpage của bạn. Tăng like Fanpage không khó chỉ cần bạn dành thời gian và đầu tư thực hiện các cách mà PhoneFarm.vn đã giới thiệu trong bài viết. Dù làm bất kỳ hình thức gì để kinh doanh hay phát triển thương hiệu cá nhân bạn cũng phải hiểu rõ bản chất và cách làm thì sẽ dễ dàng thành công.